Choose fontsize:
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
 
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ตอบส่งหัวข้อนี้พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิจัยพบผลไม้กระทบเข้ากับเหล้า มีฤทธิ์ต้าน อนุมูลอิสระ มากขึ้น  (อ่าน 2020 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FreeMan 
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 เมษายน 2007, 09:59:41 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

นักวิจัยไทยกับสหรัฐฯต่างศึกษาพบว่า ค็อกเทลซึ่งเป็นเหล้าผสม หากใส่ผลสตรอเบอร์รี่ลงไปด้วย นอกจากจะดื่มอร่อยแล้วยังกลายเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพด้วย อาจช่วยป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจ และข้ออักเสบด้วย

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ประเทศไทยและสำนักวิจัย กระทรวงเกษตร สหรัฐฯ รายงานผลการศึกษาในวารสาร “วิทยาศาสตร์การอาหารและเกษตรกรรม” ว่า ผลไม้ที่ใส่ลงในค็อกเทล เมื่อโดนเข้ากับแอลกอฮอล์ในเหล้าที่ผสมชนิดต่างๆ จะยิ่งขับคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระของมันให้สูงยิ่งขึ้นอีก 1 ใน 3

สารอนุมูลอิสระเป็นโมเลกุลออกซิเจนซึ่งไวต่อปฏิกิริยาเคมี และทำลายเยื่อของดีเอ็นเอกับเซลล์ มีส่วนเกี่ยวพันกับโรคต่างๆอยู่อย่างกว้างขวาง เชื่อกันว่าเป็นสาเหตุใหญ่ ของความแก่ชราด้วย

นักวิจัยของทั้งสองชาติค้นพบโดยบังเอิญ ขณะศึกษาค้นคว้าหาวิธีเก็บรักษาผลสตรอเบอร์รี่ให้คงนาน โดยเมื่อเอาลงไปแช่แอลกอฮอล์ กลับทำให้มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระของมันเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดร.แฟรงกี ฟิลลิปส์ แห่งสมาคมโภชนาการแห่งอังกฤษ กล่าวแสดงความเห็นเป็นเชิงเตือนว่า ให้ระวังพิษภัยของแอลกอฮอล์ในค็อกเทล จะไปกลบคุณประโยชน์ของการต่อต้านอนุมูลอิสระของผลไม้ไปเสีย.

ที่มา www.thairath.co.th
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
miss sexy 
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2007, 14:20:27 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

;D9    ต่อไปสงสัยได้เปลี่ยนจาก 40 ดีกรีเป็น ค๊อกเทลใส่สตอเบอรี่ดีก่า  Shocked 
                        ดี ดี good idea
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ตอบส่งหัวข้อนี้พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Forum Pangmapha Hospital Power Byed | ICT Pangmapha Hospital | XHTML | CSS